Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Luyện kỹ năng nghe tiếng Anh qua các kênh truyền hình nổi tiếng

http://goo.gl/NE6rP8
Để luyện kỹ năng nghe tiếng Anh còn yếu, bạn cần nghe tiếng Anh thật chuẩn và thật nhiều. Vậy bạn nên nghe ở đâu. Thật khó để tìm 1 người bạn bản ngữ sẵn sàng buôn chuyện với bạn nhiều giờ đồng hồ.

May mắn cho bạn là bạn có thể học cả ngày với những giọng nói bản ngữ cực chuẩn qua chiếc TV ở nhà, với một vài kênh truyền hình nổi tiếng và thú vị dưới đây. Bài viết này sẽ giúp bạn phương pháp luyện kỹ năng nghe tiếng Anh ngay tại cực kỳ thú vị và hiệu quả đó.

Một số kênh truyền hình nổi tiếng giúp bạn luyện tập kỹ năng nghe tiếng Anh hàng ngày phải kể đến như kênh tin tức CNN (giọng Anh –Mỹ), BBC (giọng Anh – Anh), CNBC,… kênh âm nhạc: MTV, kênh phim ảnh: HBO, Star Moive,… kênh giải trí, game show: star world, kênh về thiên nhiên, khám phá: Discovery Channel, National Geographic, kênh thể thao: ESPN (nay là FOX), Star Sport,...
luyện kỹ năng nghe tiếng Anh, ky nang nghe tieng anh, ky nang nghe, tiếng anh
Hãy chọn cho mình những kênh ưa thích và bắt đầu luyện nghe hàng ngày bạn nhé!

Đầu tiên, hãy chọn cho bạn những thể loại kênh truyền hình bạn ưa thích, tin tức, phim ảnh, âm nhạc, kinh tế hay giải trí… Hãy đảm bảo răng bạn đang luyện nghe những nội dung bạn thích, bạn quan tâm. Điều đó sẽ giúp bạn có cảm giác vừa học vừa được làm điều mình thích, thật tuyệt phải không nào? 1 cô giáo tiếng Anh đã nói với mình rằng học tiếng Anh mà không có hứng thú với nó thì như đấm vào tai nhau, vậy nên đừng ép bản thân nghe những thứ bạn không thích.

Thứ hai, hãy mang 1 cuốn sổ nhỏ để ghi chép khi nghe. Hãy ghi lại các từ mới, các cách diễn đạt hay ho khiến bạn hứng thú. Điều này đặc biệt tốt nếu kênh đó có cả phụ đề tiếng Việt, sẽ giúp bạn ghi lại luôn cả nghĩa của từ, câu đó. Nếu là phụ đề tiếng Anh, hãy ghi lại để cuối chương trình tra từ điển sau

Thứ ba, đã xem thì cố gắng xem thường xuyên hàng ngày. Thậm chí nếu bận rộn, chỉ cần mỗi ngày 15 phút nhưng đều đặn, bạn sẽ thấy ngạc nhiên với sự tiến bộ của bản thân sau một thời gian.

Thứ tư, đừng hoảng nếu bạn xem những chương trình này mà chả hiểu tẹo nào, đơn giản bởi đây là các kênh cho người bản ngữ. Ở đây có nhiều từ mới và cách diễn đạt mà bạn chưa biết hết. Hãy cố gắng hiểu ý chính và dựa vào cả hình ảnh, âm thanh trong chương trình để đoán nghĩa bạn nhé.

Thứ năm, hãy xem những phim hoạt hình cho trẻ em trên Cartoon network hay Disney channel. Đây là những kênh cho trẻ em nên cách diễn đạt tiếng Anh sẽ rất dễ hiểu, tốc độ nói cũng chậm hơn, từ vựng đơn giản hơn so với các kênh tin tức. Nếu bạn là người mới học tiếng Anh, hãy bắt đầu với hoạt hình nhé!

Và cuối cùng nhưng không kém quan trọng, hãy ghi lại những kênh truyền hình bạn ưa thích và cảm thấy dễ hiểu và xem nó thường xuyên nhé!

Hy vọng những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn luyện kỹ năng nghe tiếng Anh một cách hứng thú và hiệu quả!
 
                                                                                                                          ASEM Vietnam sưu tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét